Gọi tư vấn ngay 0965 288 298
0

Chính Sách Bảo Hành Lốp Ô Tô Của Hoa Nam

2020-12-17 14:47:29

  • Cơ sở để xây dựng công thức

1. Các tiêu chuẩn quốc gia liên quan đến lốp ô tô do Cục Giám sát kỹ thuật Nhà nước ban hành (nếu có thay đổi theo tiêu chuẩn mới nhất):
GB/T9768-88 "Quy định sử dụng và bảo dưỡng lốp xe"
GB9743-1997 "Lốp xe hơi"
GB9744-1997 "Lốp xe tải"
2. Tiêu chuẩn Công nghiệp Hóa chất Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa
HG / T2177-1988 "Chất lượng bề ngoài lốp"
3. Các biện pháp công nghiệp do Trung tâm Giám sát và Kiểm tra Chất lượng Lốp Cao su Quốc gia và Chi nhánh Lốp của Hiệp hội Công nghiệp Cao su Trung Quốc đưa ra "Các biện pháp cho Cơ quan Quản lý Khiếu nại về Lốp Ô tô."
4. Tiêu chuẩn công nghiệp về xịt lốp an toàn tự làm kín.

  • Phạm vi 3 nguyên tắc dịch vụ đảm bảo

1. Lốp đang sử dụng trên đường bình thường theo tiêu chuẩn quốc gia và độ mòn của gai lốp nằm trong phạm vi yêu cầu, do vấn đề chất lượng sản phẩm mà dẫn tới một hoặc một số vấn đề sau đây, trong vòng 3 tháng kể từ ngày mua có thể được thay thế.
1.1. Khu vực bề mặt lốp: Là bề mặt chạy lốp
1.1.1. Lớp bên ngoài: Không bị trầy xước, lớp bố đệm nilon và lớp đai bố thép hoặc lớp bố đinh bị tách ra.
1.1.2. Hoa lốp: Bị rách không phải do va đạp hoặc tác động cơ học
1.1.3. Gai lốp: Lộ sợi thép hoặc lớp bố mà mặt ngoài không bị hư hại.
1.1.4. Rãnh định hướng: Bị rách chạy ngang mặt lốp.
1.1.5. Rãnh lốp: Không bị trầy xước, lớp bố đệm nilon và lớp đai bố thép hoặc lớp bố đinh bị tách ra.
2. Khu vực vai lốp: Là khu vực từ mép bề mặt lốp đến đường chống 
2.1. Phần vai: Các khối cao su phần vai, lớp cao su và lớp bố đệm nilon hoặc lớp bố thép, lớp bố đệm nilon và lớp bố thép bị tách ra, nhưng không bị nhô, bề mặt chỗ tách ra không có vết hư hại, không bị  rách.
2.2. Rãnh vai lốp: Lớp cao su tách ra theo hướng chu vi (hoặc hướng tâm), bề mặt ngoài của rãnh nhẵn không vết hư hại, có độ dốc và độ sâu nhất định. Trong trường hợp nghiêm trọng, có thể nhìn thấy lớp bố nilon hoặc lớp bố thép.
3. Khu vực hông lốp: 
3.1. Hông lốp bị tróc: Phần cao su ở hông lốp và lớp lót thân lốp bị tách ra, bề mặt không bị hư hại.
3.2. Hông lốp nổi bong bóng: Giữa phần cao su ở hông lốp và lớp lót thân lốp có bóng khí, dẫn đến bị tách ra.
3.3. Hông lốp bị rách: Giữa phần cao su ở hông lốp và lớp lót thân lốp rách hướng tâm, chu vi, không bị vật cưng làm hư hại.
3.4. Hông lốp bị lồi: Dải dây bị tách hoặc bị đứt ra, lúc bơm hơi hông lốp bị lồi lên cao so với tham số lồi lõm của sản phẩm hợp quy cách tiêu chuẩn (so với bộ phận bình thường, không so với bộ phận lõm), vết lồi hông lốp không có vết tích bị hư hại. Đồng thời tách ra ghi lại phần lõm bên hông và hông lốp.
4. Bộ phận cuốn: Từ đường lắp vành bánh đến chân lốp
4.1. Bề mặt: Giữa các lớp cao su, giữa dải dây và cao su từ đường lắp vành bánh đến chân lốp bị tách ra.
5. Khu vực bên trong lốp: Bề mặt bên trong lốp và giữa 2 đường chân 2 bên
5.1. Tróc lớp: Bề mặt, vai, hông lốp và lớp keo lót bên trong bị bong ra không phải do tác động của yếu tố quá tải.
5.2. Lộ dải dây: Dây thép hoặc dây thép cục bộ trong lốp bị lộ ra ngoài (ảnh hưởng đến việc lắp đặt và sử dụng săm, ảnh hưởng đến độ kín khí của lốp không săm), không bị hư hại ở bề mặt bên trong và bên ngoài.
5.3. Bên trong lốp bị tróc lớp: Hở các giữa lớp lót trong, giữa lớp lót trong với dây, giữa dây và lớp bố (vượt quá tiêu chuẩn ngoại hình), ảnh hưởng đến việc sử dụng.
5.4. Mối nối lớp kín khí bị tách ra: Mối nối của lớp lót bên trong bị đứt (vượt quá tiêu chuẩn ngoại hình), ảnh hưởng đến độ kín khí của lốp không săm.
5.5. Bên trong lốp bị thủng: Lốp bị thủng do các đường hằn trong lốp, hỏng một phần lớp lót bên trong hoặc bị phồng rộp ở lớp lót bên trong, bề mặt lốp không bị hư hại.
6. Xịt keo bên tong lốp
6.1 Chất lượng của cao su bên trong lốp là cao su memory ;
6.2. Trong phạm vi tiêu chuẩn kỹ thuật về chống thủng bên trong lốp;
6.3. Khử ẩm lớp cao su memory trong của lốp xe;
6.4. Mặt bích cao su memory trong của lốp.
7. Khác: những thứ đáp ứng các yêu cầu của luật quốc gia, quy định hoặc tiêu chuẩn quốc gia sẽ được thay thế.

 

  • Không nằm trong phạm vi 3 nguyên tắc dịch vụ đảm bảo

Bất kỳ trường hợp nào sau đây không nằm trong phạm vi 3 nguyên tắc dịch vụ đảm bảo:
1. Được sử dụng thường xuyên không theo tiêu chuẩn của quốc gia,  ví dụ quá tải, áp suất khí quá cao, áp suất khí quá thấp, bảo bảo dưỡng định kỳ, tình trạng xe không tốt hoặc vì các nguyên nhân sử dụng không đúng cách khác dẫn đến hư hỏng lốp.
2. Lốp được bán dưới dạng loại không chính hãng. (Bao gồm lốp có số CCC không rõ ràng: lốp không rõ số lốp trước khi sử dụng sẽ được thay thế, lốp không rõ số lốp sau khi sử dụng hoặc số lốp không rõ ràng sẽ không được thay thế sau khi sử dụng).
3. Lốp quá sử dụng quá 3 tháng kể từ ngày mua sẽ không được thay thế.
4. Lốp được đắp lại.
5. Làm giả lốp có vấn đề về chất lượng, nhãn hiệu (bao gồm cả nhãn hiệu thông số kỹ thuật), cấp và số hiệu của lốp.
6. Lốp bị hỏng do người sử dụng sửa chữa. 
7. Xuất khẩu lốp xe bán lại.
8. Lốp có thành bên trũng.
9. Sau khi xảy ra tai nạn hoặc tranh chấp về chất lượng sản phẩm, lốp không bị hư hỏng trong tình trạng ban đầu, hoặc chưa được nhà sản xuất chấp thuận, hoặc đã được ủy thác cho bất kỳ bên thứ ba nào để xử lý lốp khiến chúng tôi không thể đưa ra đánh giá kỹ thuật về vấn đề chất lượng.
10. Lốp bị dính, mềm, lão hóa, biến dạng lốp, biến dạng hạt,… do bảo quản không đúng cách.
11. Lốp bị hư hỏng bất thường do các vấn đề sau vì sử dụng không đúng cách.
11.1. Nổ lốp: Lốp được bơm thường xuyên.
11.2. Mòn một phần: Mép lốp mòn quá nhanh ở một phía (độ sâu của phần vân ở phía bị mòn một phần thấp hơn độ sâu của phần vân ở phía còn lại mà không được bù lại).
11.3. Mòn biến dạng: Bề mặt lốp lượn sóng và lởm chởm.
11.4. Chân lốp bị mài: do không đủ áp suất không khí hoặc vành xe không khớp dẫn đến chân lốp bị mòn và có một đường cắt theo chu vi giữa chân lốp và hông lốp.
11.5. Tank lốp: Tank lốp bị hỏng hoặc dây thép bị biến dạng.
11.6. Tank lốp bị đứt: Tank lốp bị đứt theo chu vi do áp suất không khí thấp, quá tải hoặc lắp lốp sai.
11.7. Tank lốp bị cong hoặc bị gãy rãnh trượt: Tank lốp bị cong hoặc bị gãy rãnh trượt do vận hành không đúng trong quá trình vận chuyển hoặc xếp dỡ lốp.
11.8. Phần bị thủng vượt quá tiêu chuẩn hoặc phạm vi chống rò rỉ (phạm vi là đỉnh của lốp, không bao gồm phần vai, đường kính đinh không quá 5mm, dài không quá 35mm và vật nhọn không có ren hoặc góc cạnh);
11.9. Làm giả các vấn đề về chất lượng (dùng tay hoặc các vật dụng khác hác để làm hỏng lớp phủ phun);
11.10. Lốp bị hết hơi làm các lớp chống rò rỉ dính vào nhau;
11.11. Lốp được tháo rời và cất giữ sau khi sử dụng, và các vấn đề về chất lượng là do bảo quản không đúng cách do độ ẩm cao hoặc nhiệt độ cao;
11.12. Các lớp sơn phun dính vào nhau do bảo quản không đúng cách;
11.13. Lốp được sửa chữa sau khi sử dụng;
11.14. Lốp giả có vấn đề về chất lượng, nhãn hiệu,...;
12. Các sự cố khác do sử dụng không đúng cách.

 

  • Thời hạn 3 đảm bảo

Thời hạn thay thế trong vòng 3 tháng kể từ ngày mua và thời hạn trả hàng trong vòng 1 tuần kể từ ngày mua. Bảo hành cơ bản là 3 năm hoặc 50.000 km kể từ ngày mua (365 ngày một năm).

  • Nguyên tắc 3 đảm bảo

1. Các lốp bị hư hỏng được xác định là nguyên nhân do người tiêu dùng gây ra trong điều kiện sử dụng bình thường có thể được thay thế theo các yêu cầu của tiêu chuẩn này trong vòng 3 tháng kể từ ngày mua.

2. Người tiêu dùng yêu cầu thay lốp phải có bằng chứng hợp lệ do công ty quy định như hóa đơn mua hàng hoặc danh sách mua hàng có đóng dấu chính thức của công ty.

3. Nhân viên có trách nhiệm của công ty hoặc nhân viên được ủy quyền phải tuân thủ các quy định của tiêu chuẩn này
Xác định, thẩm định và giải thích các loại lốp mà người tiêu dùng yêu cầu. Nếu sau khi xác định, thẩm định hoặc kiểm tra, công ty chịu trách nhiệm thì chi phí phát sinh sẽ do công ty chịu; nếu không người tiêu dùng sẽ chịu chi phí đó.
4. Khi lốp xe do công ty trực tiếp lắp đặt gặp phải tình trạng như mô tả tại Điều 3 của quy tắc này, nhà sản xuất phải giải thích tình hình bằng văn bản và thông báo cho công ty trước khi tự xử lý, đồng thời nhà sản xuất phải xử lý kết quả trong vòng ba ngày làm việc sau khi thay thế. 
5. Đối với lốp xe do các đại lý cung cấp trong phạm vi quyền hạn của họ, tên của nhà sản xuất, đặc điểm kỹ thuật của lốp và số lốp phải được nộp cho công ty trước. Khi lốp xe nằm ngoài phạm vi quyền hạn của họ như được mô tả trong Điều 3 của các quy tắc này, Công ty chỉ có thể ủy thác việc xử lý.

 

  • Tiêu chuẩn 3 đảm bảo

1. Nếu hoa lốp còn lại từ 50% trở lên mà xuất hiện vấn đề về chất lượng thì sẽ được bồi thường, hoa lốp dưới 50%  thì sẽ không được bồi thường.
1.1. Nếu người sử dụng phát hiện ra các khiếm khuyết về chất lượng trong quá trình sử dụng lốp, nếu độ sâu mòn của gai lốp nhỏ hơn 1,5 mm thì có thể thay lốp mới mà không tính phí. Nếu độ sâu mòn của gai lốp vượt quá tiêu chuẩn trên, nhà sản xuất hoặc người bán sẽ tính phí mài mòn lốp cho người sử dụng.
1.2. Tính phí mòn hoa lốp trên milimét:
Chi phí mài mòn trên mỗi milimét = giá bán lẻ của lốp ÷ độ sâu hoa lốp mới
1.3. Tính phí hao mòn cho mỗi lốp
Phí hao mòn mỗi lốp = phí mòn hoa lốp trên mỗi milimet x độ sâu mòn hoa lốp thực tế
= Phí hao mòn hoa lốp trên mỗi milimét x (độ sâu hoa lốp mới-độ sâu hoa lốp còn lại)
2. Nếu lốp không được lắp đặt và sử dụng trong vòng một tuần kể từ ngày mua, nếu bên trong lốp có xuất hiện chảy keo thì hàng sẽ được trả lại. 
3. Lốp đáp ứng các điều kiện quy định tại Điều 3 của quy tắc này sẽ được thay thế sau khi công ty xác nhận.
4. Trong quá trình sử dụng, nếu vành lốp bị rò rỉ do nguyên nhân con người thì chủ xe chủ động yêu cầu đưa về xưởng sửa chữa thì sẽ tính phí sửa chữa tùy theo tình trạng.

 

  • Đo lường độ sâu mòn gai lốp

1. Dụng cụ đo: Sử dụng máy đo độ sâu rãnh lốp có độ chính xác ± 0,1mm.
2. Vị trí đo: Phải gần đường tâm của gai lốp hoặc rãnh ở tâm lốp. Nếu có rãnh ở giữa bề mặt lốp thì đo rãnh ở giữa bề mặt lốp, nếu không có rãnh ở giữa bề mặt lốp thì đo độ sâu của rãnh bên cạnh bề mặt lốp, khi đo tránh vết mòn ở đáy rãnh bề mặt lốp. Đặt thước cặp trên rãnh đã đo và giữ nó vuông góc với đáy của rãnh.
3. Phương pháp đo: Đầu tiên tìm phần hao mòn nghiêm trọng nhất của rãnh lốp, lấy điểm này làm điểm bắt đầu, đo độ sâu rãnh lốp tại ba điểm cách đều nhau. Góc giữa ba điểm là 120 độ. Dụng cụ đo nên đặt nhẹ lên rãnh lốp trong quá trình đo. Không được dùng lực nhấn.
4. Tính toán đo lường: lấy giá trị trung bình của ba điểm đo, giá trị có thể được giữ nguyên đến một chữ số sau dấu thập phân

  • ​Quyền hạn

1. Các quy tắc này chỉ áp dụng cho đại lý, không áp dụng cho khách hàng cấp dưới của đại lý.
2. Bất kỳ đại lý, nhà phân phối hoặc đại diện của công ty không có quyền đưa ra bất kỳ tuyên bố, giải thích hoặc cam kết nào khác với hoặc ngoài phạm vi của các quy tắc này.
3. Nếu các tài liệu tương ứng với các quy tắc này bị thay thế, sửa đổi, hủy bỏ hoặc nội dung của các quy tắc này thay đổi, các quy tắc này sẽ được sửa đổi cho phù hợp và các quy tắc sửa đổi sẽ tự động thay thế các quy tắc này và công ty sẽ không thông báo riêng.

  • ​Trách nhiệm của người tiêu dùng

1. Người tiêu dùng phải gửi lốp xe cần cung cấp dịch vụ 3 bảo đảm cho đại lý của công ty chúng tôi hoặc văn phòng đại diện dịch vụ của công ty chúng tôi để thương lượng về các vấn đề dịch vụ.
2. Bất kỳ sản phẩm nào chỉ có thể được xác định, thẩm định hoặc kiểm tra bởi đại diện được ủy quyền của công ty,
Người tiêu dùng điền vào biểu mẫu dịch vụ sau bán hàng điện tử của công ty hoặc biểu mẫu dịch vụ sau bán hàng bằng giấy và gửi cho công ty qua e-mail hoặc chuyển phát nhanh, và các nhân viên có liên quan của công ty nhập các thông tin liên quan vào cơ sở dữ liệu dịch vụ sau bán hàng của công ty và các nhân viên liên quan xem xét và phê duyệt. Chỉ khi đó chúng tôi mới có thể cung cấp dịch vụ 3 bảo đảm. Nếu sau khi xác định, thẩm định, giám định thuộc trách nhiệm của công ty thì chi phí phát sinh do công ty chịu, nếu không thì người tiêu dùng phải chịu. 
(Lưu ý: Lốp bị hỏng, bị hư hỏng nặng và nổ có thể do các nguyên nhân sau: Hỏng do áp suất lốp quá cao hoặc quá tải; Không tuân theo hướng dẫn sử dụng hoặc nhãn xe; Nguyên nhân chính dẫn đến thủng là do lắp đặt; bạn có thể cân nhắc sử dụng Nitơ được sử dụng để lắp lốp xe nhằm giảm nguy cơ nổ lốp. Chỉ những nhân viên được đào tạo mới có thể lắp lốp bằng các dụng cụ chuyên nghiệp.)

  • ​Thủ tục dịch vụ 3 đảm bảo

1. Tất cả các lốp xe do công ty sản xuất và bán ở thị trường trong nước có vấn đề về chất lượng thì người tiêu dùng phải gửi lốp bị hỏng đến đại lý cấp một (Nhân viên có liên quan hoặc nhân viên được ủy quyền của công ty không được phép tiến hành kiểm tra sơ bộ lốp bị lỗi ở người dùng cuối). Đại lý cấp 1 sẽ chụp ảnh lốp đạt chất lượng và gửi về công ty, Đại lý cấp 1 có nghĩa vụ lưu giữ những lốp đã thay có vấn đề về chất lượng trong vòng 1 năm (Tính từ ngày hình thức dịch vụ sau bán hàng mà người tiêu dùng hoàn thành và được nhân viên có liên quan của công ty phê duyệt),  nhân viên được chỉ định của công ty sẽ thường xuyên hoặc đột xuất đến đại lý để tiến hành kiểm tra ban đầu, cắt bỏ nhãn hiệu (chữ cái đầu tiên của nhãn hiệu tiếng Anh trên mặt lốp) và sẽ được trả lại nhà máy để kiểm tra lại, sau khi vượt qua kiểm tra lại thì sẽ được hạch toán.
2. Trong quá trình kiểm tra ban đầu, các lốp có vấn đề về sử dụng hoặc không nằm trong phạm vi của dịch vụ 3 đảm bảo phải được đánh dấu ở cả hai bên (số đầu tiên của thông số kỹ thuật của lốp) và một báo cáo chi tiết về dịch vụ 3 đảm bảo không cung cấp sẽ được phát hành. Nếu người tiêu dùng từ chối làm nhãn hiệu, lô lốp sẽ tạm thời không được thẩm định và dịch vụ 3 đảm bảo sẽ không được cung cấp.
3. Các lốp xe được cung cấp ba gói dịch vụ sau khi kiểm tra ban đầu phải được cắt nhãn hiệu một mặt và trả lại cho công ty. Đồng thời, đại lý cần điền thông số kỹ thuật và kiểu dáng của từng loại lốp, số lốp, bao gồm cả giấy phép phương tiện vận tải và các thông tin khác và gửi fax cho công ty của tôi. Sau khi kiểm tra lại toàn bộ số lốp xe trả lại, phát hiện có những trường hợp bất thường như trả nhầm, trả lại, trùng số, giả mạo,… thì sẽ không cung cấp dịch vụ 3 đảm bảo và mọi chi phí phát sinh sẽ do đại lý chịu.
4. Lốp xe sẽ không cung cấp dịch vụ 3 đảm bảo giữa các khu vực. Trong trường hợp đặc biệt, họ sẽ thông báo cho công ty bằng văn bản trước 3 ngày và được công ty đồng ý bằng văn bản trước khi cung cấp dịch vụ 3 đảm bảo giữa các khu vực.

  • ​Điều khoản bổ sung

1. Tiêu chuẩn này do Henan Wolf Brand Tyre Technology Co., Ltd soạn thảo và có quyền sửa đổi, quyền giải thích cuối cùng của tiêu chuẩn này thuộc về Henan Wolf Brand Tyre Technology Co., Ltd .
2. Nếu 2 bên có tranh chấp về kết quả kiểm toán của công ty về việc có cung cấp dịch vụ 3 đảm bảo hay không thì phản đối phải được đưa ra trong vòng 3 tháng kể từ ngày biết hoặc biết kết quả đánh giá. Nếu không nó sẽ được coi là đã chấp thuận quyết định đánh giá của công ty; bộ phận kỹ thuật của lốp bị lỗi gây ra tai nạn chung hoặc do vấn đề chất lượng sản phẩm thì sẽ cử nhân viên kỹ thuật có kinh nghiệm, nhân viên điều chỉnh yêu cầu bồi thường, nhân viên bán bảo hiểm, lãnh đạo khu vực bán hàng và các nhân sự khác có liên quan đến hiện trường để cùng nhau tiến hành xác định và xử lý.
3. Dịch vụ 3 đảm bảo đối với lốp xe xuất khẩu có thể được thực hiện với việc tham khảo các điều khoản liên quan của tiêu chuẩn này, nhưng quy trình dịch vụ này cần được xây dựng riêng và thực hiện sau khi được công ty phát hành.
4. Tiêu chuẩn này áp dụng cho các loại lốp an toàn tự làm kín có phun xịt do công ty chúng tôi sản xuất và bán tại Trung Quốc.
5. Tiêu chuẩn này sẽ được thực hiện kể từ ngày ban hành

 

 

 

Bài viết liên quan

iconzalo