Gọi tư vấn ngay 0965 288 298
0

Những Điều Cần biết Về Sản Phảm Lốp Ô Tô Thông Minh

2020-12-24 16:09:27

  • Hệ thống lốp tự vá

So với các loại lốp xe thông thường, lốp xe tự vá được bổ sung thêm một lớp vật liệu tổng hợp polyme nano-memory để tạo thành lớp bảo vệ trên thành bên trong của lốp xe, có độ cứng từ 20-25 loại A, có độ nhớt và khả năng phục hồi cao. Khi một vật sắc nhọn xuyên qua, lớp miếng dán dày đặc chống rò rỉ sẽ quấn chặt vật sắc nhọn, do đó đạt được hiệu quả chống rò rỉ; khi vật sắc nhọn được kéo ra, lớp miếng dán dày đặc chống rò rỉ sẽ tự động đóng lại tại vết thủng, tùy thuộc vào độ nhớt làm cho lớp chống rò rỉ và lớp trám dày đặc dính lại với nhau tại chỗ thủng, không chỉ có tác dụng chống thủng và rò rỉ mà còn có chức năng chống đạn và đệm thủng. Sự ra đời của lốp an toàn chống thủng và chống rò rỉ là cuộc cách mạng lần thứ tư trong việc lái xe an toàn sau dây đai an toàn, túi khí và công nghệ hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên ô tô, là tiêu chuẩn mới cho sự an toàn của lốp ô tô mới!

I. Thông số kỹ thuật

1. Phạm vi chống thấm và chống rò rỉ lốp: bề mặt chạy của lốp (gắn với mặt đất)
2. Đường kính của vật nhọn đâm thủng lốp xe ≯6mm, chiều dài ≯10cm
3. Độ dày lớp phủ chống rò rỉ: độ dày bề mặt (đáy lốp) ≥3mm, độ dày vai ≥2mm
4. Nhiệt độ hoạt động cho phép: -35 ° ~ 130 ° C

 

II. Giới thiệu hoa lốp

1. SPEEDTU1

a. Thiết kế các rãnh bên 3D và các vết cắt ở bên ngoài giúp giảm sự biến dạng của lốp ở tốc độ cao, đồng thời mang lại độ bám đường chắc chắn và khả năng cơ động lái xe tốc độ cao tuyệt vời.
b. Thiết kế tối ưu các rãnh bên và vết cắt mang lại hiệu suất lái hoàn hảo trên đường ướt và trơn trượt và rút ngắn khoảng cách phanh trên đường trơn trượt.
c. Thiết kế vòng cung của nhiều bề mặt lốp giúp áp suất tiếp xúc với lốp được phân bổ đều và thiết kế hoa văn lớn trên mặt lốp ngoài đảm bảo tốc độ phản hồi của lốp khi quay vòng và cải thiện độ ổn định khi xử lý ở tốc độ cao.

d. Kiểu kết hợp A/B của gai lốp và cao độ chuyển đổi tần số được tối ưu hóa giúp giảm nhiễu mẫu. Ba giọt nước tròn cung cấp cho người dùng khả năng tăng tốc và đánh giá độ mòn.

2. WONDE TH1

a. Thiết kế tối ưu các rãnh bên và vết cắt mang lại hiệu suất lái hoàn hảo trên đường ướt và trơn trượt, đồng thời rút ngắn khoảng cách phanh trên đường trơn trượt.

b. Việc phân tích mô phỏng rãnh chính và chiều rộng của các đường gân đảm bảo áp suất mặt đất của lốp. Việc sử dụng thiết kế mô phỏng giúp lốp tiếp xúc mặt đất tốt, độ mòn đồng đều, khả năng lái và xử lý cân bằng cũng như hiệu suất chống động lăn tuyệt vời.

c. Giọt nước tròn cung cấp cho người dùng khả năng đánh giá độ mòn nhanh chóng.

d. Thiết kế kiểu vai tiên tiến (bên trong/bên ngoài) đảm bảo tốc độ phản hồi kiểm soát vận hành tuyệt vời, cũng như độ ổn định khi quay trên đường khô và ướt.

e. Tốc độ cao tối ưu, thiết kế trình tự, thay đổi hoa lốp và thiết kế hoa lốp tròn đều giúp giảm thiểu tiếng ồn của mẫu. Công nghệ thiết kế hai mặt ở mặt trong và mặt ngoài cũng giúp lốp có độ ồn thấp và hiệu suất lái tuyệt vời.

3.WONDERTH2

ca. Thiết kế tối ưu các rãnh bên và vết cắt mang lại hiệu suất lái hoàn hảo trên đường ướt và trơn trượt, đồng thời rút ngắn khoảng cách phanh trên đường trơn trượt.

b. Việc phân tích mô phỏng rãnh chính và chiều rộng của các đường gân đảm bảo áp suất mặt đất của lốp. Việc sử dụng thiết kế mô phỏng giúp lốp tiếp xúc mặt đất tốt, độ mòn đồng đều, khả năng lái và xử lý cân bằng cũng như hiệu suất chống động lăn tuyệt vời.

c. Giọt nước tròn cung cấp cho người dùng khả năng đánh giá độ mòn nhanh chóng.

d. Thiết kế kiểu vai tiên tiến (bên trong/bên ngoài) đảm bảo tốc độ phản hồi kiểm soát vận hành tuyệt vời, cũng như độ ổn định khi quay trên đường khô và ướt.

e. Tốc độ cao tối ưu, thiết kế trình tự, thay đổi hoa lốp và thiết kế hoa lốp tròn đều giúp giảm thiểu tiếng ồn của mẫu. Công nghệ thiết kế hai mặt ở mặt trong và mặt ngoài cũng giúp lốp có độ ồn thấp và hiệu suất lái tuyệt vời.

 

Sơ đồ cấu tạo của lốp ô tô thông minh tự vá

  1. Lớp cao su chống mài mòn có độ bền cao
  2. Lớp kết dính chống thấm QCH
  3. Lớp phủ HIH
  4. Lớp tự vá thông minh cao phân tử CHC
  5. Lớp kín khí

Có các đặc điểm: độ dẻo dai cao, độ nhớt cao, độ nhớt ban đầu cao, độ bền vỏ cao, khả năng tự vá trong… nhiệt độ điểm hóa mềm 130℃, uốn ở nhiệt độ thấp mà không có vết nứt, nhiệt độ là -35℃, nghĩa là trong phạm vi nhiệt độ -35℃ -  130℃, luôn giữ hiệu suất không thay đổi

  • Hệ thống tính năng cao

1. Chất lượng Châu Âu: các sản phẩm đã thông qua hệ thống chứng nhận chất lượng Applus + của Tây Ban Nha
2. Công thức mới: sự kết hợp của cao su polysolvent styren butadien, silica và chất kết dính để cải thiện tính năng ướt của lốp, giảm lực cản lăn và cải thiện khả năng chống mài mòn.
3. Ý tưởng thiết kế hoàn toàn mới: ba loại máy gia tốc cacbon hóa, sử dụng sự kết hợp của máy gia tốc lưu hóa, tối ưu hóa liên kết phân tử và mật độ để đảm bảo hiệu suất nhất quán của lốp.

III. Kiến thức thường gặp về lốp xe

1. Tire Size/Kích thước lốp, Loading Rating Index/Hệ số tải trọng, Speed Rating Index/Chỉ số tốc độ.

Bánh xe ô tô thường sử dụng lốp radial. Các thông số kỹ thuật của lốp radial bao gồm chiều rộng, tỷ lệ chiều cao chiều rộng, đường kính trong và ký hiệu giới hạn tốc độ. Lấy ví dụ như chiếc sedan Toyota CROWN3.0, thông số kỹ thuật của lốp là 195/65R15, có nghĩa là chiều rộng giữa hai bên lốp là 195 mm, 65 có nghĩa là tỷ lệ chiều cao và chiều rộng. "R" là viết tắt của từ RADIAL, có nghĩa là lốp xuyên tâm. 15 là đường kính trong của lốp

2. Thời gian sản xuất

“DOT xxxx xxxx” có nghĩa là loại lốp này đã đạt chứng nhận tiêu chuẩn của Bộ Giao thông Vận tải Liên bang Hoa Kỳ, 8 chữ cái và mã số đằng sau là thông tin của nơi sản xuất và nhà sản xuất.
"3513" có nghĩa là "ngày sản xuất", hai chữ số cuối là năm, hai chữ số đầu là số tuần, 3513 có nghĩa là "tuần thứ 35 của năm 2013".
Quy cách kích thước

 

205 / 60 R 16  91V

"205" có nghĩa là "chiều rộng lốp (mm)", tức là chiều rộng giữa hai thành bên. Chiều rộng lốp khác nhau phù hợp với chiều rộng vành khác nhau.
"60" có nghĩa là "tỷ lệ phẳng", tức là tỷ lệ phần trăm giữa chiều cao của lốp và chiều rộng của lốp (chiều cao của lốp ÷ chiều rộng của lốp). Con số này càng nhỏ thì lốp càng phẳng.
"R" là viết tắt của lốp "cấu trúc hướng tâm".
"16" có nghĩa là "đường kính của vành (tính bằng inch)". Loại lốp này phải phù hợp với vành 16 inch.
"91" có nghĩa là "chỉ số tải trọng của lốp", loại lốp này có tải trọng là 615kg.
"V" có nghĩa là "mức tốc độ cao nhất mà lốp có thể chịu được", và tốc độ tối đa mà lốp loại V có thể đạt được là 240 km/h.

 

3. Các chấm đỏ đặc và các chấm vàng rỗng trên lốp

Dấu chấm đặc màu đỏ là vị trí lốp có độ cứng dọc lớn nhất, nghĩa là điểm mà lốp rung nhiều nhất khi quay một vòng, nếu giá trị rung quá lớn thì lốp sẽ bị rung. Dấu chấm rỗng màu vàng còn được gọi là dấu chấm sáng, nghĩa là phần này là điểm sáng nhất trên toàn bộ chu vi của lốp. Ai cũng biết "bánh xe ô tô" thực chất gồm 3 phần: lốp, vành xe và van, do vành xe phải "mọc" van trên vành xe sẽ có vị trí cả van. Điểm nặng nhất trên chu vi và điểm nặng nhất trên trục đối diện trực tiếp với điểm nhẹ nhất (chấm rỗng màu vàng) trên lốp, đóng vai trò bổ sung để giữ cân bằng cho lốp.

4. Kiểm tra độ mòn hoa lốp

Để đảm bảo tính hiệu quả của hoa lốp, các nước trên thế giới đã xây dựng các quy định rõ ràng về giới hạn mài mòn hoa lốp. Và các dấu cảnh báo giới hạn độ mòn của lốp "△" và dấu tiếng Anh "TWI" được đúc thành nhiều phần bằng nhau dọc theo chu vi của vai lốp. Khi khoảng cách mòn lồi của khối hoa văn cách đáy rãnh hoa văn khoảng 1,6mm (1/16 inch), hoa văn tại điểm đánh dấu đã được làm nhẵn, do đó, một dải vệt sáng ngang hẹp lộ ra để cảnh báo người lái rằng Lốp xe nên được thay mới!

IV. Sự khác biệt giữa lốp tự vá và các loại lốp khác

1. So sánh với lốp radial chân không truyền thống
a. Giảm sử dụng lốp dự phòng;
b. Cải thiện hiệu suất an toàn hơn so với lốp thông thường;
c. Tăng sự thoải mái;
Lốp tự vá luôn duy trì được nhiều hoạt động xuất sắc khác nhau, chẳng hạn như độ an toàn, tổng số quãng đường đi được và hiệu suất nhiên liệu được duy trì trong lốp tự vá. Quan trọng hơn, nó làm giảm tần suất thay thế lốp, cũng có nghĩa là số lượng lốp thay thế trong quãng đường yêu cầu sẽ giảm và xe sẽ không phải dừng lại do xẹp sau khi lốp bị thủng.
Thông số kỹ thuật: đường kính vật nhọn đâm thủng lốp xe≯6mm, dài≯10cm
Tính năng kỹ thuật: chống đâm, chống rò rỉ, chống cháy nổ, hấp thụ xung kích, giảm tiếng ồn và các chức năng khác

2. So sánh với lốp thiếu khí
Lợi thế nằm ở:
Lốp thiếu khí chạy giúp tăng độ dày và độ cứng của thành bên lốp, lái xe phải chạy ở tốc độ thấp 40-80km trong trường hợp lốp bị rò rỉ.
Có một số nhược điểm của lốp chạy phẳng:
a. Vết thủng ở lốp vẫn còn rò rỉ;
b. Thành lốp quá dày chỉ phù hợp với xe có hệ thống treo khí nén;
c. Độ dày thành lốp kém thoải mái;

3. So sánh với các thương hiệu lốp tự vá khác
Hiện nay, các thương hiệu có công nghệ lốp tự vá như: Continental của Đức, Michelin, Pirelli,… Continental của Đức được trang bị Magotan Travel Edition, Sharan nhập khẩu, Beetle nhập khẩu và các dòng xe khác. Ví dụ, CPC2 215/60R16 95V CS tự vá TL Continental [nguyên bản của Sharan] có giá khoảng 1500 nhân dân tệ.

V. Các vấn đề liên quan đến Baitu
1. Khách hàng mua lốp xe của Baitu được lợi gì?
a. Theo đuổi sự khác biệt: Loại bỏ những nhược điểm của hoạt động đồng nhất, theo đuổi thị trường ổn định với các sản phẩm và dịch vụ khác biệt.
b. Giá cả ổn định: Ngày nay, hiện tượng ghép các nhãn hiệu khác nhau là vô cùng phổ biến, dẫn đến việc nhầm lẫn giá bán lẻ; Baitu Tire áp dụng hình thức kinh doanh độc quyền theo khu vực, chủ hàng tư vấn tại cửa hàng của chúng tôi và tư vấn ở các cửa hàng khác. Giá lốp không có ở các cửa hàng khác. Không thể so sánh được, vì vậy khách hàng phải đến cửa hàng của chúng tôi để thay thế nó.
c. Nguồn khách hàng ổn định: Nếu chủ xe giới thiệu bạn bè hoặc thay mới 2 lần sau khi sử dụng lốp Baitu thì chỉ các cửa hàng đối tác của chúng tôi mới có, nguồn khách hàng này sẽ không mất đi, không chỉ có nguồn khách ổn định mà còn thu hút được khách hàng mới
d. Lợi nhuận ổn định: Do giá bán lẻ ổn định và chỉ có một mối bán duy nhất trong khu vực nên lợi nhuận sẽ tương đối ổn định.

2. Câu hỏi về cân bằng động
Lốp tự vá xuất hiện các trường hợp như: lớp tự vá bị chảy ra, rơi ra, xê dịch,... thì các sản phẩm này không sử dụng vật liệu nano polymer, vì vật liệu nano polymer có thể chịu được 130°C đến -35°C, trong điều kiện lái xe bình thường lốp rự vá sẽ không xuất hiện các vấn đề như tan chảy, rơi ra và di chuyển.

 

Bài viết liên quan

iconzalo